ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย รับเจ้าหน้าที่เฟดแนะชะลอขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2016 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายภายบ่ายวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทะยานขึ้นเมื่อคืน หลังจากนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แนะนำให้เฟดดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,482.47 จุด เพิ่มขึ้น 191.87 จุด, +0.82% ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (13 ก.ย.) เนื่องในเทศกาลฮารีรายออีฎิ้ลอัดฮา ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,674.75 จุด ลดลง 11.69 จุด, -0.69%

ทั้งนี้ นางเบรนนาร์ดซึ่งมักมีท่าทีสนับสนุนให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้น ได้แนะนำให้เฟดใช้ความระมัดระวังมิให้ปรับนโยบายอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป ขณะที่มีความวิตกต่อผลกระทบจากปัจจัยภายนอกประเทศที่จะกระทบเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ นางเบรนนาร์ดยังระบุว่า ตลาดเกิดใหม่ และจีน ยังคงมีความเสี่ยงในช่วงขาลง เนื่องจากการลงทุน และการบริโภคที่อ่อนแอ

การกล่าวสุนทรพจน์ของนางเบรนนาร์ดช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวลจากกระแสคาดการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบีย หลังจากนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งเป็นสาเหตุให้ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงเกือบ 400 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ