ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนภาคบ่าย เหตุวิตกทิศทางดอกเบี้ยเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวผันผวนในการซื้อขายภาคบ่าย หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ไม่สอดคล้องกันในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย และยังวิตกในเรื่องนโยบายการคลังของธนาคารกลางหลายๆประเทศด้วย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,345.49 จุด ลดลง 8.05 จุด, -0.03% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,234.38 จุด เพิ่มขึ้น 18.62 จุด, +0.08%

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางที่ไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ยเฟด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาแสดงความเห็นที่แตกต่างกัน โดยนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ FOMC ซึ่งมีสิทธิลงคะแนนในการประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า กล่าวว่า เฟดควรดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป พร้อมกับแนะนำให้เฟดใช้ความระมัดระวังมิให้ปรับนโยบายอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป เนื่องจากปัจจัยลบจากต่างประเทศอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

อย่างไรก็ดี นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน กล่าวเตือนว่า เฟดเผชิญความเสี่ยงมากขึ้น หากชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปนานเกินไป ดังนั้นการใช้นโยบายคุมเข้มอย่างค่อยเป็นค่อยไปจึงมีความเหมาะสม

ขณะที่นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส กล่าวว่า ปัจจัยที่สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย กำลังมีน้ำหนักมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ