ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นแบงก์หนุน S&P/ASX 200 ปิดบวก 19.90 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีการเทขายหุ้นกลุ่มดังกล่าว

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,227.70 จุด เพิ่มขึ้น 19.90 จุด, +0.38% ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,326.60 จุด เพิ่มขึ้น 16.60 จุด, +0.31%

อย่างไรก็ดี การซื้อขายยังเผชิญกับแรงกดดัน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางที่ไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ยเฟด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาแสดงความเห็นที่แตกต่างกัน โดยนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ FOMC ซึ่งมีสิทธิลงคะแนนในการประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า กล่าวว่า เฟดควรดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป พร้อมกับแนะนำให้เฟดใช้ความระมัดระวังมิให้ปรับนโยบายอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป เนื่องจากปัจจัยลบจากต่างประเทศอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

อย่างไรก็ดี นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน กล่าวเตือนว่า เฟดเผชิญความเสี่ยงมากขึ้น หากชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปนานเกินไป ดังนั้นการใช้นโยบายคุมเข้มอย่างค่อยเป็นค่อยไปจึงมีความเหมาะสม

ขณะที่นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส กล่าวว่า ปัจจัยที่สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย กำลังมีน้ำหนักมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ