ดาวโจนส์ดีดเกือบ 100 จุด หลังราคาน้ำมันพุ่งกว่า 1% ขณะจับตาเฟดเริ่มประชุมพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 19, 2016 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นเกือบ 100 จุดจากแรงหนุนของราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นกว่า 1%

หุ้น 3M เป็นหุ้นที่ช่วยหนุนตลาดขึ้นอย่างมากในวันนี้

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,215.26 จุด เพิ่มขึ้น 89.64 จุด หรือ 0.50%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ หลังเวเนซุเอลาระบุว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก กำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงเพื่อรักษาเสถียรภาพในตลาดน้ำมัน

ณ เวลา 19.33 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 56 เซนต์ หรือ 1.30% สู่ระดับ 43.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา กล่าวว่า โอเปกและประเทศนอกกลุ่มโอเปก กำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงเพื่อรักษาเสถียรภาพในตลาดน้ำมัน โดยคาดว่าจะมีการประกาศข้อตกลงภายในเดือนนี้

ทางด้านนายฮัสซัน โรฮานี ประธานาธิบดีอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านสนับสนุนการดำเนินการที่จะรักษาเสถียรภาพของตลาดน้ำมันโลก และผลักดันราคาขึ้น

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) รวมทั้งรัสเซีย จะประชุมกันในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการตรึงกำลังการผลิต เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน

ตลาดจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

นักลงทุนคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย. และจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ