ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 3.63 จุดหลังหุ้นกลุ่มสุขภาพร่วง ขณะตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2016 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (19 ก.ย.) โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสุขภาพ และกลุ่มเทคโนโลยี นำโดยหุ้นแอปเปิลที่ร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในสัปดาห์นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,120.17 จุด ลดลง 3.63 จุด หรือ -0.02% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,235.03 จุด ลดลง 9.54 จุด หรือ -0.18% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,139.12 จุด ลดลง 0.04 จุด หรือ 0.00%

การร่วงลงของหุ้นกลุ่มสุขภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นเมอร์ค แอนด์ โค ดิ่งลง 1.5% หลังจากบริษัทซาโนฟี ได้ยื่นฟ้องเมอร์ค แอนด์ โค ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรยา Lantus ขณะที่หุ้นเรเจเนรอน ฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยารักษาโรคตา ร่วงลง 1.4%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี นำโดยหุ้นแอปเปิล ร่วงลง 1.2% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการ ขณะที่หุ้นอินเทล ร่วงลง 1.4%

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากภาวะการซื้อขายได้รับแรงหนุนในระหว่างวันจากข้อมูลของสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านอยู่ที่ระดับ 65 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 60

ทั้งนี้ การพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้าน ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้านปรับตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นเคบี โฮม พุ่งขึ้น 2.8% หุ้นดีอาร์ฮอร์ตัน ปรับขึ้น 1.6% หุ้นพัลท์กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.5%

ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่า หากเฟดมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็จะช่วยให้ภาคธนาคารมีกำไรจากการปล่อยเงินกู้มากขึ้น โดยหุ้นเจพีมอร์แกน เชส ปรับตัวขึ้น 0.5% หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ดีดขึ้น 1.3%

นักลงทุนจับตาการประชุดเฟด และ BOJ ในวันที่ 20-21 ก.ย. อย่างใกล้ชิด ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึง ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนส.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด, ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื่องต้นเดือนก.ย.โดยมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ