ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 9.79 จุด ตลาดรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ,ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2016 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 ก.ย.) โดยดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ ก่อนที่ตลาดจะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้เช่นกัน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,129.96 จุด เพิ่มขึ้น 9.79 จุด หรือ +0.05% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,241.35 จุด เพิ่มขึ้น 6.32 จุด หรือ +0.12% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,139.76 จุด เพิ่มขึ้น 0.64 จุด หรือ +0.03%

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดในแดนบวกเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ ขณะที่ตลาดจับตาการประชุมเฟดซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 21 ก.ย.ตามเวลาสหรัฐ โดยคาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมของ BOJ ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้เช่นกัน โดยมีการคาดการณ์ว่า BOJ จะผ่อนคลายนโยบายต่อไปในการประชุมครั้งนี้ แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนที่ว่า BOJ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้ติดลบมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของภาคธนาคาร

หุ้นแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล พุ่งขึ้น 2.3% ขณะที่หุ้นสตาร์วูด โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ท เวิลด์ไวด์ ปรับตัวขึ้น 2.4% หลังจากทางการจีนได้อนุมัติข้อเสนอของแมริออทในการเข้าซื้อกิจการของสตาร์วูด วงเงิน 1.441 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้น FedEx ปรับตัวขึ้น 0.9% หลังจากบริษัทประกาศแผนปรับขึ้นอัตราค่าระวางสินค้าเดินเรือในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้านปรับตัวลง โดยหุ้นเลนนาร์ คอร์ป ดิ่งลง 3.5% หุ้นพัลท์กรุ๊ป ร่วงลง 2.9% หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลงมากเกินคาดในเดือนส.ค. โดยดิ่งลง 5.8% สู่ระดับ 1.14 ล้านยูนิต หลังเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน

หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ปิดตลาดดีดตัวขึ้น 1.2% หลังจากที่นายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก กล่าวขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ และยืนยันว่าธนาคารจะทำการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด หลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวที่พนักงานของธนาคารได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน

ในช่วงแรกนั้น ราคาหุ้นเวลส์ ฟาร์โกดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างที่นางเอลิซาเบท วอร์เรน วุฒิสมาชิกสังกัดพรรคเดโมแครต ได้ตั้งคำถามมากมายต่อนายสตัมฟ์ และเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับแนะนำให้กระทรวงยุติธรรมทำการสอบสวนในคดีอาญาต่อนายสตัมฟ์

นอกเหนือจากการประชุมเฟด และ BOJ แล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนส.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด, ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื่องต้นเดือนก.ย.โดยมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ