ตลาดหุ้นเอเชียยังทรงตัวภาคบ่าย ขานรับผลประชุมเฟดและแบงก์ชาติญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2016 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ยังคงทรงตัวในระดับสูงช่วงการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ทราบผลการประชุมและนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางญี่ปุ่น ซึ่งบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางต่างๆจะยังไม่รีบคุมเข้มนโยบายการเงิน

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,810.32 จุด เพิ่มขึ้น 37.19 จุด, +0.13% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,747.37 จุด ลดลง 12.43 จุด, -0.05% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,668.62 จุด ลดลง 1.04 จุด, -0.06%

ทั้งนี้ นักลงทุนยังคงจับตาการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันในสัปดาห์หน้า โดยนายโมฮัมหมัด อัล-ซาดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกาตาร์ เปิดเผยว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการขึ้นในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ที่ประเทศแอลจีเรีย

นายอัล-ซาดา ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นประธานโอเปกคนปัจจุบัน ระบุว่า การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นนอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ครั้งที่ 15 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันพุธหน้า

ด้านนายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก ระบุว่า การประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มโอเปกและประเทศนอกกลุ่มโอเปกจะเป็นการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น โดยจะไม่มีการหาข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นการลดกำลังการผลิตแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ