ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย หลังดีเบต"ฮิลลารี"VS"ทรัมป์"ปิดฉาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่มีแรงเทขายหุ้นกลุ่มธนาคาร เพราะความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของดอยซ์แบงก์ ขณะที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจกับการโต้วาทีอภิปรายของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน เพื่อประเมินแนวโน้มและนโยบายของผู้สมัครทั้ง 2 ราย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,373.02 จุด เพิ่มขึ้น 78.74 จุด, +0.28% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,574.49 จุด เพิ่มขึ้น 256.57 จุด, +1.10% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,663.29 จุด ลดลง 6.21 จุด, -0.37%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรของธุรกิจภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 19.5% เทียบรายปี สู่ระดับ 5.348 แสนล้านหยวน (8.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วกว่าเดือนก.ค.ที่มีการปรับตัวขึ้น 11%

นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) คาดการณ์ว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจเอเชียจะยังคงอยู่ที่ระดับ 5.7% ในปี 2559 และ 2560 โดยได้รับแรงหนุนจากการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนและอินเดีย ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจเอเชียจะคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงก็ตาม

ยูโซ ซากาอิ ผู้จัดการฝ่ายการส่งเสริมธุรกิจการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ของโตเกียวฟอเร็กซ์ แอนด์ อูเอดะ ฮาร์โลว์ กล่าวว่า "การเผชิญหน้าบนเวทีโต้วาทีนั้นได้ผ่อนคลายกระแสวิตกเรื่องสุขภาพของนางคลินตัน และก่อให้เกิดการแห่ซื้อเงินดอลลาร์และขายเงินเยนเพื่อปรับโพสิชั่น"

หากการโต้วาทีดังกล่าวเอื้ออำนวยต่อนางคลินตันแล้ว ก็น่าจะช่วยหนุนสกุลเงินดอลลาร์ เนื่องจากเทรดเดอร์ส่วนใหญ่มองว่าการที่นายทรัมป์มีคะแนนนำนั้นเป็นโอกาสในการเทขายเงินดอลลาร์

สำนักข่าว CNN เปิดเผยผลสำรวจพบว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 62% มองว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้รับชัยชนะในการดีเบตรอบแรก ขณะที่ 27% มองว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ได้รับชัยชนะ

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุด หลังการดีเบตครั้งแรกระหว่างนางฮิลลารี และนายทรัมป์สิ้นสุดลง โดยนักวิเคราะห์มองว่านางฮิลลารีได้รับชัยชนะในการดีเบตดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ