ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวก ขณะตลาดจับตาสถานการณ์"ดอยซ์แบงก์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2016 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ของธนาคารดอยซ์แบงก์อย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่า ดอยซ์แบงก์ใกล้บรรลุข้อตกลงการลดค่าปรับกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 0.1% ปิดที่ 342.92 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 4,453.56 จุด เพิ่มขึ้น 5.30 จุด หรือ +0.12% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,983.52 จุด เพิ่มขึ้น 84.19 จุด หรือ +1.22% *ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดทำการวันจันทร์ที่ 3 ต.ค. เนื่องจากเป็นวันหยุดประจำชาติ

นักลงทุนยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของธนาคารดอยซ์แบงก์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ดอยซ์แบงก์คาดหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสหรัฐได้ ก่อนถึงกำหนดการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ใกล้บรรลุข้อตกลงกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เกี่ยวกับการจ่ายค่าปรับ 5.4 พันล้านดอลลาร์เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551

ทั้งนี้ หากรายงานข่าวดังกล่าวเป็นความจริง ค่าปรับที่ดอยซ์แบงก์จะต้องจ่ายต่อทางสหรัฐก็จะลดลงเป็นอย่างมากจากระดับ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้เรียกร้องในเบื้องต้น

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น นำโดยหุ้นเครดิต อากริโคล ดีดตัวขึ้น 1% หุ้นยูบีเอส กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.5%

หุ้นแอร์บัส กรุ๊ป ปรับตัวขึ้น 1% หลังจากมีรายงานว่า แอร์บัสเตรียมปรับลดจำนวนพนักงานในฝ่ายบริหารจัดการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างองค์กร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ