ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย คลายวิตกดอยซ์แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของธนาคารดอยซ์แบงก์ ในขณะที่มีการคาดการณ์ว่า ทางการญี่ปุ่นอาจจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ภายหลังจกาที่ภาคเอกชนของญี่ปุ่นได้ปรับลดคาดการณ์เงินเฟ้อลง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,377.64 จุด เพิ่มขึ้น 134.35 จุด, +0.48% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,590.00 จุด เพิ่มขึ้น 5.57 จุด, +0.02% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,663.70 จุด เพิ่มขึ้น 11.15 จุด, +0.67%

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางออสเตรเลียที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการประชุมสมัยแรกของนายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย

แถลงการณ์ของธนาคารกลางออสเตรเลียที่ได้มีการเผยแพร่ภายหลังการประชุม ระบุว่า คณะกรรมการบริหารมองว่าการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมครั้งนี้สอดคล้องกับการขยายตัวอย่างยั่งของเศรษฐกิจประเทศ และยังสอดคล้องกับการดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้ออีกด้วย

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้ว ได้แก่ ผลสำรวจภาคธุรกิจรายไตรมาสที่จัดทำโดยธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ระบุว่า บริษัทญี่ปุ่นคาดการณ์ในเดือนก.ย.ว่า ราคาผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้น 0.6% ในอีก 1 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการปรับลดคาดการณ์ราคาผู้บริโภคติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 5

ก่อนหน้านี้ บริษัทญี่ปุ่นคาดการณ์เมื่อเดือนมิ.ย.ว่า ราคาผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้น 0.7% ในอีก 1 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ