ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับราคาน้ำมันดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2016 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียได้ออกมาแสดงความพร้อมที่จะลดกำลังการผลิตน้ำมัน ด้านนักลงทุนต่างจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มและจังหวะในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,666.40 จุด เพิ่มขึ้น 1.08 จุด, +0.06% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,578.23 จุด ลดลง 273.59 จุด, -1.15% ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (11 ต.ค.) เนื่องในเทศกาลดุชเชห์ร่า

หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ร่วง 5% ในการซื้อขายภาคเช้าที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ หลังจากบริษัทระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 ทั่วโลก

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 ทั่วโลก ตลอดจนระงับการแลกเครื่องใหม่เป็นการชั่วคราว หลังมีรายงานว่าสมาร์ทโฟนล็อตใหม่ยังคงลุกไหม้หรือร้อนจัด

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 23.1% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 2.00 ล้านล้านเยน (1.9 หมื่นล้านดอลลาร์) ทำสถิติเกินดุลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 เนื่องจากการนำเข้าลดลงจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงและเงินเยนแข็งค่า

ทางด้านมูลค่าการนำเข้าน้ำมันดิบร่วงลง 35.7% หลังราคาน้ำมันโดยเฉลี่ยปรับตัวลดลง 23.1% สู่ระดับ 45.37 ดอลลาร์/บาร์เรลในเดือนส.ค. ขณะที่มูลค่าการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลวร่วงลง 34.6%

นายคาหลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานซาอุดิอาระเบีย กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เขามีความมั่นใจว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะสามารถบรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในการประชุมที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 30 พ.ย.

นอกจากนี้ นายอัล-ฟาลีห์กล่าวว่า เขาจะพบปะกับนายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.น้ำมันรัสเซีย ในการประชุมด้านพลังงานที่กรุงอิสตันบูลในสัปดาห์นี้เพื่อหารือกับรัสเซียเกี่ยวกับข้อตกลงการลดกำลังการผลิตน้ำมันที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันมีการตกลงกันในการประชุมเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ