ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 6.43 จุด หลังหุ้น"บริติช อเมริกัน โทแบคโค"ร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 22, 2016 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) หลังจากมีรายงานว่า บริติช อเมริกัน โทแบคโค เสนอซื้อหุ้นของเรย์โนลด์ อเมริกัน อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาสูบสหรัฐ โดยข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค ดิ่งลงอย่างหนัก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,020.47 จุด ลดลง 6.43 จุด หรือ -0.09%

หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค (BAT) ซึ่งเป็นบริษัทยาสูบข้ามชาติรายใหญ่จากอังกฤษ ร่วงลง 2.9% หลังจากมีรายงานว่าบริติช อเมริกัน โทแบคโค เสนอซื้อหุ้นของเรย์โนลด์ อเมริกัน อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาสูบสหรัฐ มูลค่า 4.7 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยผู้ถือหุ้นเรย์โนลด์จะได้รับค่าตอบแทนในรูปเงินสดและหุ้นของ BAT

การร่วงลงของหุ้น BAT ได้สกัดปัจจัยบวกจากหุ้นเบอร์เบอร์รี ที่ทะยานขึ้น 3.1% หลังจากมีรายงานว่า บริษัทโคช อิงค์ กำลังพิจารณายื่นข้อเสนอควบรวมกิจการกับเบอร์เบอร์รี

หุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ส ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังอย่าง "Davidoff" ทะยานขึ้น 2.7% ขณะที่หุ้นเน็กซ์ ผู้จำหน่ายเสื้อผ้าชั้นนำ ร่วงลง 1% และหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ดิ่งลง 1.3%

หุ้นอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ และคราวน์ พลาซา ร่วงลง 2% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ไตรมาส 3 ขยับขึ้นเพียง 1.3% ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ