(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 229.32 จุด วิตกผลเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2016 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในวันนี้ โดยนิกเกอิปิดต่ำกว่าระดับ 17,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 229.32 จุด หรือ 1.34% ปิดที่ 16,905.36 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงติดต่อกัน 6 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลหลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า คะแนนนิยมระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน คู่คี่สูสีกันมาก

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงลง หลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเกินคาด ขณะที่การแข็งค่าของเงินเยนได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงด้วย

ทั้งนี้ หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ร่วงลง 4% หุ้นโซนี่ ดิ่งลง 2.8%

หุ้นทาคาตะ ปรับตัวลง 1.7% หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (TSE) ได้ระงับการซื้อขายหุ้นทาคาตะในช่วงเช้า อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่า บริษัทในเครือของทาคาตะในสหรัฐอเมริกา เตรียมยื่นเรื่องต่อศาลล้มละลายในสหรัฐเพื่อขอรับการพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลาย หลังจากที่บริษัทต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายจำนวนมากจากการเรียกคืนถุงลมนิรภัยที่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ