ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเกือบ 200 จุด รับข่าว FBI ไม่ดำเนินคดีอาญา "ฮิลลารี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าทะยานขึ้นเกือบ 200 จุด หลังจากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา ในกรณีที่นางฮิลลารีใช้อีเมลส่วนตัวเพื่อรับและส่งข้อความในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ

เมื่อเวลา 18.50 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันอาทิตย์ (เช้าวันจันทร์ตามเวลาไทย) ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าทะยานขึ้น 199 จุด แตะที่ 17,999 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นขานรับข่าวที่ว่า นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI ได้ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปที่ว่า นางฮิลลารีไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้ทำการตรวจสอบอีเมลส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

"เจ้าหน้าที่ FBI ได้ทำงานเกือบตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทบทวนอีเมลจำนวนมากจากอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีอาญาอีกคดีหนึ่ง โดยในระหว่างการสืบสวนนั้น เราได้ตรวจสอบการสื่อสารทั้งหมดที่นางฮิลลารีได้รับและส่งขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ ทั้งนี้ เรายังคงยืนยันข้อสรุปเดิมที่เราเคยสรุปไว้เมื่อเดือนก.ค.ว่า นางฮิลลารีไม่มีความผิดทางคดีอาญา" FBI ระบุในหนังสือที่ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ