ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย รับข่าว FBI ไม่ดำเนินคดี "ฮิลลารี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐภายหลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,552.27 จุด เพิ่มขึ้น 278.12 จุด, +1.02% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,746.47 จุด เพิ่มขึ้น 103.85 จุด, +0.46% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,649.04 จุด เพิ่มขึ้น 0.80 จุด, +0.05%

นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้ทำการตรวจสอบอีเมล์ส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ FBI ได้ยื่นหนังสือชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยระบุว่า นางฮิลลารีไม่ควรถูกดำเนินคดีอาญาตามที่เคยเสนอแนะไว้เมื่อเดือนก.ค.

สำหรับความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ย.ในวันนี้ โดยระบุว่า กรรมการบริหารหลายคนของ BOJ เห็นพ้องต้องกันว่า การควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน (yield curve) ถือเป็นนโยบายที่เหมาะสมที่จะช่วยให้ BOJ สามารถบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ได้

ในการประชุมซึ่งมีขึ้นในวันที่ 20-11 ก.ย.นั้น BOJ ได้ตัดสินใจดำเนินนโยบายใหม่ ด้วยการกำหนดให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีอยู่ที่ระดับ 0% เป็นเป้าหมายใหม่ด้านนโยบาย แทนการซื้อสินทรัพย์จำนวนมาก นอกจากนี้ BOJ ยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ระดับ -0.1% สำหรับธนาคารพาณิชย์ที่สำรองเงินฝากไว้กับ BOJ

ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์ รถบรรทุก และรถบัสนำเข้าใหม่ในญี่ปุ่น รวมถึงยานพาหนะที่ผลิตในต่างประเทศโดยบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 11.4% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แตะที่ 23,470 คัน

สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ของญี่ปุ่นเผยว่า ยอดขายรถยนต์แบรนด์ต่างประเทศในเดือนต.ต.เพิ่มขึ้น 10.9% อยู่ที่ 19,447 คัน ขณะที่ยอดขายรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 13.9% อยู่ที่ 4,023 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ