ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ปิดพุ่ง 113.64 จุด ขานรับ "ฮิลลารี" พ้นคดี FBI

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2016 07:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งแรงเมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต มีแนวโน้มที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง หลังจากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันว่าไม่พบหลักฐานใหม่ที่จะทำให้มีการดำเนินคดีอาญาต่อนางฮิลลารี

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 113.64 จุด หรือ 1.70% แตะที่ 6,806.90 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นยุโรปที่ได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า นางฮิลลารีจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปที่ว่า นางฮิลลารีไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบอีเมล์ส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศสหรัฐ

ผลการสำรวจของ NBC News/Survey Monkey Weekly Election Tracking Poll ซึ่งเป็นการสำรวจกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศสหรัฐ บ่งชี้ว่า นางฮิลลารียังคงมีคะแนนนิยมทิ้งห่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 4.6% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรก่อนหักภาษีในไตรมาส 3 ปรับตัวขึ้น 7% สู่ระดับ 5.59 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 5.29 พันล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 2.4% แตะที่ 1.28 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นเทสโก้ ลดลง 1.1% หลังจากเทสโก้ แบงก์ ซึ่งเป็นธุรกิจธนาคารของบริษัทได้ระงับการซื้อขายผ่านทางออนไลน์เนื่องจากบัญชีลูกค้าของธนาคารถูกขโมยเงินไป 20,000 บัญชีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ