ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย จับตาเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา รับกระแสคาดการณ์ที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐภาย หลังพ้นข้อกล่าวหาเรื่องการใช้อีเมลส่วนตัวในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ในขณะที่นักลงทุนต่างจับตาผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใกล้ชิด

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,537.26 จุด เพิ่มขึ้น 78.27 จุด, +0.29% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,883.42 จุด เพิ่มขึ้น 82.02 จุด, +0.36% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,657.07 จุด เพิ่มขึ้น 6.48 จุด, +0.39%

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ ได้ลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อช่วยนางฮิลลารี คลินตัน หาเสียงก่อนถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ย.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามาได้ลงพื้นที่ในเมืองแอนน์ อาร์บอร์ รัฐมิชิแกน รวมทั้งเมืองเดอรัม ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ และและรัฐฟิลาเดเฟีย โดยได้เดินทางไปพร้อมกับนางมิเชล โอบามา ภรรยา พร้อมกับนางฮิลลารี คลินตันและลูกสาวของเธอ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่แล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดส่งออกเดือนต.ค.ของจีนร่วงลง 3.2% เทียบรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าปรับตัวขึ้น 3.2%

สำนักงานศุลกากรจีนรายงานว่า มูลค่าการค้าต่างประเทศของจีนในเดือนต.ค.อยู่ที่ระดับ 3.252 แสนล้านหยวน หรือ 4.797 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า แม้ว่าตลาดจะคาดการณ์เรื่องชัยชนะของนางฮิลลารี แต่ก็ยังไม่ได้คาดการณ์แบบเต็มร้อย เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับการลงประชามติถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปหรือ Brexit ซึ่งสวนทางกับกระแสการคาดการณ์มาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ