(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 5.83 จุด นักลงทุนชะลอเทรดก่อนรู้ผลเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2016 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 5.83 จุด หรือ 0.03% แตะที่ 17,171.38 จุด

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้รวมถึงหุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ส่วนหุ้นกลุ่มส่งทอและเสื้อผ้า และกลุ่มเวชภัณฑ์ ร่วงลงหนักสุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนตัวผันผวนตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะปิดตลาดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ชินโกะ อิเดะ นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัย NLI กล่าวว่า แม้ตลาดคาดการณ์ว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตมีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะเหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน แต่นักลงทุนก็ยังไม่มั่นใจจนกว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม การอ่อนค่าของสกุลเงินเยนได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.4% และหุ้นโซนี่ ดีดขึ้น 1.1%

หุ้นซอฟต์แบงก์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและการสื่อสาร ดีดตัวขึ้น 1.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย.พุ่งขึ้น 79.6% โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่ดีขึ้นของบริษัท สปรินท์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ