ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 73.14 จุด รับคาดการณ์"ฮิลลารี"คว้าชัยเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2016 06:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 พ.ย.) เนื่องจากตลาดยังคงได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง หลังจากนางฮิลลารีรอดพ้นคดีอาญาของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,332.74 จุด เพิ่มขึ้น 73.14 จุด หรือ +0.40% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,193.49 จุด เพิ่มขึ้น 27.32 จุด หรือ +0.53% และดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2139.56 จุด เพิ่มขึ้น 8.04 จุด หรือ +0.38%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นที่ว่า นางฮิลลารีจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน หลังจาก FBI ยืนยันว่าไม่พบหลักฐานใหม่ที่จะทำให้มีการดำเนินคดีอาญาต่อนางฮิลลารี

นอกจากนี้ ตลาดยังคาดว่าพรรครีพับลิกันจะยังคงครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่พรรคเดโมแครตจะครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา

ทั้งนี้ ทุกคูหาเลือกตั้งในสหรัฐได้เปิดให้ชาวอเมริกันผู้มีสิทธิลงคะแนนสามารถเข้าไปใช้สิทธิแล้ว โดยรัฐนอร์ธ แคโรไลนาเป็นรัฐแรกๆ ที่จะมีการนับคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งจะรู้ผลในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยคะแนนในรัฐดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะบ่งชี้ทิศทางของผลการเลือกตั้งในครั้งนี้

นักวิเคราะห์ระบุว่า นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ ขณะที่ผลสำรวจครั้งสุดท้ายของ Reuters/Ipsos States of the Nation ระบุว่า นางฮิลลารีมีโอกาสถึง 90% ที่จะชนะนายทรัมป์ และขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 ขณะที่ผลสำรวจครั้งสุดท้ายของ RealClearPolitics ระบุว่า นางฮิลลารีมีคะแนนนิยมนำหน้านายทรัมป์อยู่ 3 จุด

หุ้นแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ทะยานขึ้น 2.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 3/2559 อยู่ที่ระดับ 70 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแม้ว่าลดลงอย่างมากจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ตัวเลขดังกล่าวยังสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

หุ้นไพรซ์ไลน์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ พุ่งขึ้น 6.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่สูงกว่าคาดการณ์

หุ้นแวเลียนท์ ฟาร์มาซูติคัล อินเตอร์เนชั่นแนล ดิ่งลง 21.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขขาดทุนในไตรมาส 3 รวมทั้งข่าวที่ว่า แวเลียนท์ ฟาร์มาซูติคัล กำลังเจรจาขายกิจการซาลิกซ์ ฟาร์มาซูติคัล ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตยารักษาโรคกระเพาะอาหาร ให้กับบริษัท ทาเคดะ ฟาร์มาซูติคัล ของญี่ปุ่น

นักลงทุนจับตาผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย พร้อมกับจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนพ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ