ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นต่อภาคบ่าย คลายวิตก"ทรัมป์"ว่าที่ปธน.สหรัฐคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ จากอานิสงส์ตลาดหุ้นสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ได้กล่าวสุนทรพจน์ในเชิงประนีประนอมหลังรับทราบผลการเลือกตั้ง ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าวช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการคว้าชัยชนะของทรัมป์ที่พลิกโผคาดการณ์ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,605.05 จุด เพิ่มขึ้น 352.52 จุด, +1.29% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,830.68 จุด เพิ่มขึ้น 415.49 จุด, +1.85% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,659.58 จุด เพิ่มขึ้น 11.96 จุด, +0.73%

เมื่อวานนี้ นายทรัมป์ กล่าวขอบคุณกลุ่มผุ้สนับสนุนภายหลังจากที่รับทราบชัยชนะว่า เขาจะเป็นประธานาธิบดีสำหรับชาวอเมริกันทุกคน ไม่ว่าจะเชื้อชาติหรือศาสนาใด พร้อมทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมความแตกแยกในสังคมอเมริกันให้กลับมาเหนียวแน่นและยิ่งใหญ่ และยังเปิดประตูต้อนรับกลุ่มที่สนับสนุนนางคลินตันทุกคน เพื่อให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเดือนก.ย.ของญี่ปุ่นปรับตัวลดลง 3.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน แตะ 8.437 แสนล้านเยน

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร ซึ่งไม่รวมเรือขนาดใหญ่และยอดสั่งซื้อจากภาคสาธารณูปโภคเนื่องจากมีความผันผวน ถูกมองว่าเป็นตัวบ่งชี้การลงทุนในอนาคตของภาคเอกชน

รวมทั้งธนาคารกลางนิวซีแลนด์ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 1.75% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ความผันผวนของตลาด รวมถึงภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ