ดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่เปลี่ยนแปลง บ่งชี้วอลล์สตรีททรงตัวคืนนี้ จับตาถ้อยแถลง"เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2016 21:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทรงตัวในคืนนี้ ก่อนการกล่าวถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 21.13 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 2 จุด หรือ 0.01% สู่ระดับ 18,835 จุด

นางเยลเลนมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์ต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในวันนี้ เวลา 10.00 น. หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย

ในร่างแถลงการณ์ของนางเยลเลนที่มีการเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ก่อนถึงกำหนดการดังกล่าว ระบุว่า นางเยลเลนกล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นในไม่ช้า และจะมีความเสี่ยง หากเฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป เนื่องจากจะทำให้เฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วยิ่งขึ้นในอนาคต

นางเยลเลนยังระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่กำลังส่งสัญญาณความแข็งแกร่งในการจ้างงาน และการขยายตัว เพียงพอที่จะเพิ่มการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

นางเยลเลนกล่าวว่า ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 1-2 พ.ย.นั้น กรรมการเฟดมีความเห็นว่า เหตุผลที่สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ได้เริ่มมีน้ำหนักมากขึ้น

นางเยลเลนตั้งข้อสังเกตุว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นในปีนี้ และอัตราเงินเฟ้อก็ได้ดีดตัวขึ้น แม้ว่ายังคงต่ำกว่าเป้าหมายที่เฟดกำหนดไว้ที่ระดับ 2%

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 ปีในเดือนต.ค. โดยดีดตัวขึ้น 25.5% สู่ระดับ 1.32 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2007 และทำสถิติอัตราการเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.1982

ส่วนกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 19,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 235,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.1973

บริษัทวอลมาร์ท ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

อย่างไรก็ดี วอลมาร์ทมียอดขายต่ำกว่าที่คาดไว้ โดยได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน

ทั้งนี้ วอลมาร์ทระบุว่า ทางบริษัทมีกำไร 98 เซนต์/หุ้น แต่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 99 เซนต์/หุ้น

วอลมาร์ทยังเปิดเผยว่า ยอดขายเพิ่มขึ้น 0.7% สู่ระดับ 1.1818 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 1.1870 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ