(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 56.92 จุด คาดแผ่นดินไหวญี่ปุ่นกระทบศก.แค่วงจำกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยนิกเกอิปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนครึ่ง โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากแผ่นดินไหวรุนแรงทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้ จะอยู่แค่ในวงจำกัด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 56.92 จุด หรือ +0.31% แตะที่ 18,162.94 จุด

หุ้นบวกที่นำตลาดปรับตัวขึ้นในวันนี้ ได้แก่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม

ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 5 วันทำการ หลังจากไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 แมกนิจูดทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้

โนริฮิโอะ ฟูจิโตะ นักวิเคราะห์จากมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ มอร์แกน สแตนลีย์ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากแผ่นดินไหวและสึนามิในครั้งนี้ อยู่ในวงจำกัด ซึ่งช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวล ส่วนข่าวที่ว่าระบบทำความเย็นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะได้หยุดทำงานชั่วคราวนั้น แม้ว่าทำให้ตลาดวิตกกังวลในช่วงแรก แต่ในขณะนี้เครื่องทำความเย็นได้กลับมาทำงานตามปกติแล้ว

หุ้นกลุ่มทรัพยากรดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นเกือบ 4% เมื่อคืนนี้ โดยหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชั่น พุ่งขึ้น 2.5% และหุ้นโชวะ เชลล์ เซกิยุ ปรับขึ้น 1.3%

อย่างไรก็ตาม เงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรัตบัวลง 1.1% และหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ดิ่งลง 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ