ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อภาคบ่าย จากอานิสงส์ดาวโจนส์ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยตลาดยังคงได้รับปัจจัยบวกจากการที่ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐปิดพุ่งสูงขึ้นเหนือระดับ 19,000 จุดได้เป็นครั้งแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,101.33 จุด เพิ่มขึ้น 140.55 จุด, +0.54% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,624.34 จุด ลดลง 4.98 จุด, -0.31% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,763.52 จุด เพิ่มขึ้น 85.45 จุด, +0.38%

ขณะที่ตลาดหุ้นโตเกียวปิดทำการเนื่องในวันหยุดในวันนี้

สำหรับหมายการประชุมในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางมาเลเซียที่เปิดฉากการประชุมขึ้นในวันนี้ ขณะที่เงินริงกิตอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์มองว่า การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงนโยบายของตนเองแบบค่อยเป็นค่อยไป หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ประกาศว่า สหรัฐจะถอนตัวจากข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) นั้น ช่วยผ่อนคลายความผันผวนและหนุนราคาหุ้น ส่วนหนึ่งนั้น เป็นเพราะทรัมป์ไม่ได้พูดถึงนโยบายที่ค่อนข้างจะขวานผ่าซากจนก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง เนื่องจากความพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงเพื่อปรับลดการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เริ่มส่งสัญญาณว่าอาจจะประสบความล้มเหลว หลังจากที่อิหร่านและอิรักได้แสดงท่าทีลังเลที่จะให้ความร่วมมือเรื่องข้อตกลงดังกล่าว ก่อนที่การประชุมโอเปกจะมีขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.นี้

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากประเทศผู้ผลิตน้ำมันได้หารือร่วมกันที่กรุงเวียนนาเมื่อวานนี้ เพื่อสนับสนุนให้มีการทำข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิต ก่อนที่การประชุมโอเปกจะมีขึ้นวันที่ 30 พ.ย.นี้ แต่ตัวแทนจากอิหร่านและอิรักได้แสดงท่าทีลังเลที่จะให้ความร่วมมือในข้อตกลงดังกล่าว

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้แก่ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนต.ค.ทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปี ขณะที่พุ่งขึ้นสวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลง

ทั้งนี้ ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 2.0% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.6 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2007


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ