ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย วิตกกระแสคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยเดือนธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่รายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) บ่งชี้ถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ ประกอบกับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐก็ยิ่งตอกย้ำถึงความสามารถในการรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,049.14 จุด ลดลง 2.67 จุด, -0.01% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,624.37 จุด ลดลง 6.01 จุด, -0.37% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,597.88 จุด ลดลง 78.81 จุด, -0.35%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ประจำวันที่ 1-2 พ.ย. โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความเห็นว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่บางคนมองว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยควรจะมีขึ้นในการประชุมเดือนธ.ค.

รายงานการประชุมระบุว่า "กรรมการส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (federal funds rate) ในเร็วๆนี้ ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม ตราบใดที่มีข้อมูลบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยังคงเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายของคณะกรรมการ FOMC

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ International Enterprise (IE) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าทั่วไปที่ผลิตในประเทศ ยกเว้นน้ำมัน (NODX) ในไตรมาส 3 ของปี 2559 ร่วงลง 5.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การส่งออกต่อสินค้าทั่วไป ยกเว้นน้ำมัน (NORX) เพิ่มขึ้น 2.5%

สำหรับยอดการส่งออกสินค้ารวมในไตรมาส 3 ของปีนี้ ลดลง 5.0% หลังหดตัว 5.7% ในไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากการปรับตัวลดลงทั้งยอดส่งออกน้ำมันและสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ