ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวทำนิวไฮคืนนี้ จับตาหุ้นค้าปลีกพุ่งรับแบล็กฟรายเดย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2016 21:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ในคืนนี้

ณ เวลา 20.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 49 จุด หรือ 0.26% สู่ระดับ 19,103 จุด

คาดว่าบรรยากาศการซื้อขายจะเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากตลาดจะเปิดทำการซื้อขายเพียงครึ่งวัน หลังจากที่ปิดทำการวานนี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

นักลงทุนจะจับตาหุ้นกลุ่มค้าปลีก โดยคาดว่าบริษัทในกลุ่มดังกล่าวจะดีดตัวขึ้น โดยได้รับอานิสงส์จากยอดขายที่พุ่งขึ้นในวันแบล็กฟรายเดย์

ทั้งนี้ ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าในสหรัฐได้เปิดทำการวันนี้ในวันแบล็กฟรายเดย์ ซึ่งเป็นวันหนึ่งที่ลูกค้าจะเข้าซื้อสินค้าอย่างคึกคักที่สุดในรอบปี นอกเหนือจากเทศกาลคริสต์มาส โดยได้รับแรงจูงใจจากข้อเสนอลดราคาสินค้า และโปรโมชั่นมากมาย

ขณะเดียวกัน ห้างเมซีส์, วอลมาร์ท, ทาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าอีกหลายแห่งได้เปิดทำการตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ แม้เป็นวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า โดยหวังเป็นการสร้างธรรมเนียมใหม่สำหรับการช็อปปิ้งสินค้าในช่วงวันหยุด

สินค้ายอดฮิตที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคได้แก่ โทรทัศน์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, โทรศัพท์มือถือ และสัตว์เลี้ยงอิเลกทรอนิกส์ ซึ่งเป็นไข่ที่จะฟักเป็นตัวลูกเจี๊ยบ หากได้รับความใส่ใจจากเจ้าของ

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะสามารถปรับลดกำลังการผลิตมากพอที่จะลดปริมาณน้ำมันที่ล้นตลาดได้หรือไม่

นอกจากนี้ การที่บริษัทซาอุดิ อารามโคจะเพิ่มการส่งมอบน้ำมันไปยังลูกค้าในเอเชียในเดือนม.ค.ปีหน้า และการที่จีนนำเข้าน้ำมันดิบในเดือนต.ค.ในระดับที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. ก็ได้เป็นปัจจัยลบต่อตลาด

ณ เวลา 20.07 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 41 เซนต์ หรือ 0.85% สู่ระดับ 47.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าโอเปกและรัสเซียจะสามารถบรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 30 พ.ย. แต่ก็ไม่แน่ใจว่าการลดกำลังการผลิตดังกล่าวจะเพียงพอที่จะช่วยลดปริมาณน้ำมันที่ล้นตลาดได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ