ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย จับตาการประชุมโอเปก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงก่อนหน้าที่การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.นี้ แต่อิรักและอิหร่านยังแสดงจุดยืนที่จะไม่ร่วมลดกำลังการผลิต ขณะที่ซาอุดิอาระเบียระบุว่า อาจจะไม่จำเป็นต้องลดปริมาณการผลิตลง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,303.52 จุด ลดลง 12.82 จุด, -0.05% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,885.08 จุด เพิ่มขึ้น 161.63 จุด, +0.71%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยแล้ว ได้แก่ กองทุนบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยผลกำไรจากการลงทุนรวมทั้งสิ้น 2.37 ล้านล้านเยน (2.086 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาส 3 ซึ่งถือเป็นการทำกำไรครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2558

กองทุนบำนาญ (Government Pension Investment Fund หรือ GPIF) ของญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นกองทุนบำนาญที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนั้น มีกำไรจากการลงทุนเป็นครั้งแรก หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวจากผลกระทบของการที่ตลาดเงินผันผวนอันเนื่องมาจากผลประชามติของอังกฤษในการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อเดือนมิ.ย.

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า กำไรในภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 9.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่มขึ้นจากระดับเดือนก.ย. 7.7%

แถลงการณ์ของสำนักงานสถิติระบุว่า ตัวเลขที่ขยายตัวขึ้นนี้ เนื่องจากการขยายตัวที่รวดเร็วขึ้นของรายได้จากการขาย ราคาผู้ผลิตที่สูงขึ้น และการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งของกำไรในภาคเคมี ถ่านหิน และอุปกรณ์ทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ