ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงขายทำกำไร ฉุดดาวโจนส์ปิดลบ 54.24 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2016 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีหลักทั้ง 3 ดัชนีทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาทิศทางราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิด ก่อนที่การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะมีขึ้นในวันพูธที่ 30 พ.ย.นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 19,097.90 จุด ลดลง 54.24 จุด หรือ -0.28% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,368.81 จุด ลดลง 30.11 จุด หรือ -0.56% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,201.72 จุด ลดลง 11.63 จุด หรือ -0.53%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับฐานลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีดาวโจนส์ ดัชนี NASDAQ และดัชนี S&P500 พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่า นโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจและภาวะเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

หุ้นกลุ่มธนาคารถูกแรงขายทุบลงอย่างหนัก หลังจากที่ราคาหุ้นกลุ่มดังกล่าวพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความเชื่อมั่นที่ว่า นโยบายของนายทรัมป์ซึ่งรวมถึงการลดกฎข้อบังคับในภาคธนาคารนั้น เอื้อประโยชน์ต่อภาคธนาคารและภาคส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ร่วงลง 2.7% หุ้นซิตี้กรุ๊ป ดิ่งลง 2.3% หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ร่วงลง 2%

หุ้นอเมซอน เจ้าของเว็บไซต์ Amazon.com ปรับตัวลง 1.7% หลังจากนักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปได้ปรับลดเป้าหมายราคาหุ้นอเมซอน เนื่องจากทางบริษัทปรับลดราคาสินค้าลงอย่างมาก เพื่อการแข่งขันกับผู้ค้าปลีกรายอื่นๆในฤดูการชอปปิ้ง

หุ้นบาร์นส์ แอนด์ โนเบิล ผู้ประกอบการร้านหนังสือรายใหญ่ของสหรัฐ ดิ่งลง 2.3% หลังจากบริษัทได้ปรับลดราคาสินค้าทางออนไลน์ลงถึง 15% เพื่อส่งเสริมการขายในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

นักลงทุนจับตาทิศทางราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิด ขณะที่กลุ่มโอเปกจะจัดการประชุมอย่างเป็นทางการในวันพุธนี้ ด้านนักวิเคราะห์จากมอร์แกน สแตนลีย์ และแมคควารีคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันจะดิ่งลงแตะ 35 ดอลลาร์/บาร์เรล หากกลุ่มโอเปกไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในวันพุธนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันศุกร์นี้ เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2559 (ประมาณการครั้งที่ 2), การใช้จ่าย-รายได้ส่วนบุคคลไตรมาส 3/2559, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ย. โดย S&P/Case-Shiller และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ