ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย จากอานิสงส์วอลล์สตรีท-จับตาโอเปก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2016 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากอานิสงส์ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดแดนบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดยังซึมซับกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในการประชุมเดือนธ.ค. ขณะที่นักลงทุนให้ความสนใจกับนโยบายและรายชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของสหรัฐ รวมทั้งการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) วันนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,441.02 จุด เพิ่มขึ้น 47.01 จุด, +0.18% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,766.58 จุด เพิ่มขึ้น 29.51 จุด, +0.13% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,626.04 จุด ลดลง 0.89 จุด, -0.05%

เมื่อคืนที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 สำหรับการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 3 อยู่ที่ระดับ 3.2% โดยสูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระดับ 2.9% จากแรงหนุนของการส่งออก และการใช้จ่ายของผู้บริโภค

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า จีดีพีประจำไตรมาส 3 จะอยู่ที่ระดับ 3.0%

นายเจอโรม พาวเวลล์ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เขาเตรียมจะประสานเสียงร่วมกับกรรมการเฟดคนอื่นๆ ในการสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีทิศทางที่แข็งแกร่งขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกับเป้าหมายของเฟดในการปรับขึ้นดอกเบี้ย

พาวเวลล์กล่าวในการประชุมสัมมนาซึ่งจัดโดยสมาคมเศรษฐกิจแห่งอินเดียนา ว่า "ข้อมูลที่มีการเปิดเผยล่าสุดบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐเติบโตในทิศทางที่สดใส โดยที่ตัวเลขการจ้างงานขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2%"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% ในเตือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ทำสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยในเดือนก.ย.ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 0.6% และปรับตัวขึ้น 1.3% ในเดือนส.ค.

กระทรวงฯได้คงการประเมินผลผลิตภาคอุตสาหกรรมไว้ที่ระดับเดิม โดยระบุว่าภาคอุตสาหกรรมยังคงมีการขยายตัวเล็กน้อย

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.ปรับตัวลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการที่บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้ยุติการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 และเหตุการณ์ประท้วงของพนักงานรถไฟ

ทั้งนี้ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. ปรับตัวลง 0.4% หลังจากที่ปรับลดลง 0.8% ในเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ