ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย วิตกเหตุรุนแรงในเยอรมนี,ตุรกี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในภารซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเหตุสังหารเอกอัครราชทูตรัสเซียในตุรกี รวมถึงเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,374.59 จุด ลดลง 0.11 จุด, 0.00% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 21,769.16 จุด ลดลง 63.52 จุด, -0.29% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,633.59 จุด ลดลง 0.71 จุด, -0.04%

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงเบอร์ลินเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตามเวลาเยอรมนีได้เกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่ตลาดแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย ขณะที่บาดเจ็บอีก 50 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า รถบรรทุกดังกล่าวได้พุ่งชนตามแนวข้างทางบริเวณ Breitscheidplatz ซึ่งเป็นลานสาธารณะใกล้กับโบสถ์ Kaiser Wilhelm Memorial Church ใจกลางกรุงเบอร์ลิน

สำนักข่าว RIA ของรัสเซียเปิดเผยว่า นายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ได้เสียชีวิตลงหลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงในกรุงอังการา

ทั้งนี้ นายคาร์ลอฟถูกยิง ขณะที่กำลังกล่าวเปิดงานแสดงศิลปะแห่งหนึ่ง

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเงินการธนาคารนั้น ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงนโยบายการเงินไว้ที่ระดับปัจจุบันในการประชุมวันนี้ โดยระบุว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงอยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวระดับปานกลาง

ทั้งนี้ ที่ประชุม BOJ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ -0.1% โดยการตัดสินใจคงนโยบายการเงินในการประชุมวันนี้ มีขึ้นในช่วงเวลาที่การส่งออก ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนหลักทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น เริ่มส่งสัญญาณการขยายตัว โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยนและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ