ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 29.00 จุด หลังแบงก์ชาติเผยรายงานการประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2016 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลียได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนนี้ ซึ่งถึงแม้จะแสดงความกังวลเกี่ยวกับการหดตัวของเศรษฐกิจในไตรมาสสามที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันก็สะท้อนมุมมองบวกบางส่วนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ

ดัชนี S&P/ASX 200 บวก 29.00 จุด หรือ 0.52% ปิดที่ 5,591.10 จุด ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,640.00 จุด เพิ่มขึ้น 27.20 จุด, +0.48%

ธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 6 ธ.ค. โดยระบุว่า ตลาดแรงงานที่มีความอ่อนแอและมีทิศทางที่ไม่แน่นอน รวมทั้งราคาอสังหาริมทรัพย์ในซิดนีย์และเมลเบิร์นที่กลับมาปรับตัวสูงขึ้นนั้น เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ธนาคารกลางตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ในการประชุมครั้งนี้

รายงานการประชุมระบุว่า ในการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยังได้หารือกันเกี่ยวกับผลกระทบจากวงจรการปรับตัวลงของราคาสินทรัพย์และหนี้สินภาคครัวเรือนในระยะเวลา 5 ปี พร้อมระบุว่า การคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5% จะช่วยลดผลกระทบจากการชะลอตัวด้านการลงทุนในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ และจะช่วยกระตุ้นราคาให้ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมเล็งเห็นว่า การตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และจะสามารถผลักดันเงินเฟ้อให้ปรับตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ