ตลาดหุ้นเอเชียภาคบ่ายเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบ ขณะการซื้อขายเบาบาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 27, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะที่การซื้อขายเบาบางและไม่คึกคักก่อนที่จะถึงเทศกาลวันหยุดในช่วงปีใหม่

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 25,815.43 จุด เพิ่มขึ้น 8.33 จุด, +0.03% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,618.26 จุด เพิ่มขึ้น 1.11 จุด, +0.07%

*ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการในวันนี้ เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่แล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.5% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบรายปี และเพิ่มขึ้น 9.8% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ย. ปรับตัวลง 0.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี และหากเทียบเป็นรายเดือน ดัชนี CPI เดือนพ.ย.ปรับตัวลง 0.4% เช่นกัน

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดการบริโภคภาคเอกชน ปรับตัวลง 1.5% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเดือนที่ 9

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค. ปรับตัวลงสู่ระดับ 94.2 จากระดับของเดือนพ.ย.ที่ 95.8

ทั้งนี้ ดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 100 สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ