ดาวโจนส์ร้อนแรงพุ่งเกือบ 100 จุด ก่อน"ทรัมป์"เข้าพิธีสาบานตน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2017 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นเกือบ 100 จุด ก่อนพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์

ณ เวลา 22.02 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 19,825.41 จุด เพิ่มขึ้น 93.01 จุด หรือ 0.47%

หุ้นกลุ่มสื่อสารพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิลทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

พิธีสาบานตนจะเริ่มขึ้นในราวเที่ยงวัน (12.00 น.) ตามเวลาสหรัฐ หรือราวเที่ยงคืนวันนี้ (00.00 น.) ตามเวลาไทย

หลังจากที่นายทรัมป์กล่าวคำปฏิญาณในพิธีสาบานตนแล้ว เขาก็จะกล่าวสุนทรพจน์เป็นเวลาประมาณ 20 นาที ซึ่งคาดกันว่า เขาจะเรียกร้องให้ชาวสหรัฐมีความเป็นเอกภาพ ขณะที่ร่วมกันทำให้สหรัฐอเมริกากลับมามีความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกของนายทรัมป์ กล่าวว่า “สุนทรพจน์ดังกล่าวจะมีเนื้อหาที่จริงใจ และค่อนข้างเป็นส่วนตัว โดยจะระบุถึงวิสัยทัศน์ของคุณทรัมป์ที่มีต่อสหรัฐ"

“ท่านจะกล่าวถึงโครงสร้างพื้นฐาน และการศึกษา รวมทั้งฐานการผลิตของเรา แต่ผมคิดว่าจะไม่เน้นการประกาศวาระแห่งชาติ หรือนโยบายที่ท่านจะดำเนินการ แต่จะเป็นเอกสารในเชิงปรัชญา ซึ่งเป็นมุมมองของท่านที่มีต่อประเทศ และบทบาทที่เหมาะสมของรัฐบาล และบทบาทของประชาชน"

นักวิเคราะห์ระบุว่า ช่วงเวลา 100 วัน หลังจากที่นายทรัมป์เข้ารับตำแหน่งจะถือว่ามีความสำคัญ ซึ่งถ้าหากนายทรัมป์สามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่เขาได้สัญญาไว้ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐก็มีโอเกาสที่จะปรับตัวขึ้นอีก

ในวันนี้ ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจ ขณะที่นายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ สาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าวว่า อัตราการเข้าร่วมของแรงงานเข้าสู่ตลาดของสหรัฐยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าที่เขาต้องการ และกำลังเป็นอุปสรรคขัดขวางประสิทธิภาพการผลิต และการขยายตัว

ทางด้านบริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (GE) เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 4 โดยมีกำไรตามคาด แต่รายได้ต่ำกว่าคาด

GE ระบุว่า บริษัทมีกำไร 46 เซนต์/หุ้นในไตรมาส 4 เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 46 เซนต์/หุ้นเช่นกัน โดยได้อานิสงส์จากธุรกิจพลังงานไฟฟ้า และพลังงานหมุนเวียน

นอกจากนี้ บริษัทยังรายงานรายได้ที่ระดับ 3.308 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.363 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ