ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย เหตุวิตกนโยบาย"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ โดยเฉพาะนโยบายด้านการค้าระหว่างประเทศ ภายหลังจากที่ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งให้สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงการค้าเสรีหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิค (TPP) และเตรียมที่จะเจรจาต่อรองเรื่องข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) กับแคนาดา เม็กซิโก ในเร็วๆนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,170.88 จุด เพิ่มขึ้น 53.54 จุด, +0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,969.38 จุด เพิ่มขึ้น 70.86 จุด, +0.31% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,677.80 จุด เพิ่มขึ้น 6.49 จุด +0.39%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีเมื่อวานนี้ เพื่อให้สหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงการค้าเสรีหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิค (TPP) อย่างเป็นทางการแล้ว

ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามคำสั่งประธานาธิบดีดังกล่าวในห้องทำงานรูปไข่ที่ทำเนียบขาว โดยกล่าวว่า การลงนามในคำสั่งให้สหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลง TPP "ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับแรงงานชาวสหรัฐ"

ทั้งนี้ ข้อตกลง TPP ได้เผชิญภาวะชะงักงันในสภาคองเกรส ซึ่งมีแนวโน้มไม่อนุมัติข้อตกลงดังกล่าว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่แล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้ในเดือนม.ค.ปรับตัวลงสู่ระดับ 93.3 จากระดับของเดือนธ.ค.ที่ 94.1

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2552 เนื่องจากผู้บริโภคมองว่า สภาวะความเป็นอยู่ในปัจจุบันและมาตรฐานการครองชีพในอนาคตนั้น ย่ำแย่ลง อันเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนทางการเมือง หลังจากประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ เผชิญกับข่าวอื้อฉาวและการทุจริต นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังมีมุมมองที่เป็นลบต่อภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ