(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนอ่อน หนุนนิกเกอิปิดบวก 16.46 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2017 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากการอ่อนค่าของเงินเยนช่วยหนุนตลาดดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงในช่วงเช้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 16.46 จุด หรือ 0.09% แตะที่ 19,251.08 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงในช่วงเช้า โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 113 เยน นอกจากนี้ การที่ดัชนีดาวโจนส์ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดเป็นวันที่ 6 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ยังเป็นปัจจัยบวกต่อบรรยากาศการซื้อขายด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ขณะที่นักลงทุนหลีกเลี่ยงการทำโพสิชั่นใหม่ๆ เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันประธานาธิบดี และหลังจากที่บริษัทส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นได้เสร็จสิ้นการเปิดเผยผลประกอบการ

นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนม.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธนี้ หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในระหว่างการแถลงต่อสภาคองเกรสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นหลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 0.5% หุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพิ่มขึ้น 1.2%

หุ้นโตชิบา ดีดตัวขึ้น 1.3% หลังจากที่หนังสือพิมพ์นิกเกอิได้รายงานในวันนี้ว่า โตชิบาอาจจะถอนตัวจากโครงการสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 2 แห่งที่โรงไฟฟ้าในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ