ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย ขณะนลท.ซึมซับสุนทรพจน์"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจกับการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เพื่อวิเคราะห์แนวโน้มนโยบายการค้า ภาษี ของรัฐบาลสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,849.04 จุด เพิ่มขึ้น 105.72 จุด, +0.37% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,788.45 จุด เพิ่มขึ้น 47.72 จุด, +0.20% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,697.37 จุด เพิ่มขึ้น 3.60 จุด +0.21%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย โดยได้กล่าวถึงประเด็นด้านกลาโหมว่า จะฟื้นฟูกองทัพและเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหม เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกองทัพ เนื่องจากกองทัพจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อชัยชนะ

นอกจากนี้ ทรัมป์กล่าวว่า การเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมของสหรัฐนั้น ส่วนหนึ่งจะถูกจัดสรรเพื่อให้ความช่วยเหลือทหารผ่านศึก รวมทั้งได้ร้องขอวงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ต่อสภาคองเกรส เพื่อใช้กับโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ข้อมูลเศรษฐกิจจีน ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ขยายตัวที่ระดับ 51.7 ในเดือนก.พ. ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 51.0 ในเดือนม.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 50.8

ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนยังขยายตัว และดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคการผลิต

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.พ.ขยายตัวที่ระดับ 54.2 ชะลอตัวลงจากระดับของเดือนม.ค.ที่ 54.6

อย่างไรก็ตาม ดัชนีที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว และดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ