ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เคลื่อนไหวเล็กน้อย ขณะตลาดจับตาถ้อยแถลง "เยลเลน" พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 2, 2017 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทอาจทรงตัวในคืนนี้ หลังจากที่ดัชนีหลักทั้ง 3 ดัชนีทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ จากการที่ตลาดขานรับถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ซึ่งประกาศแผนทุ่มงบประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในการลงทุนโครงการสาธารณูปโภค

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นเพียง 1 จุด แตะที่ระดับ 21,090.00 จุด

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มซึมซับถ้อยแถลงของปธน.ทรัมป์ที่ระบุว่ารัฐบาลวางแผนที่จะลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ อีกทั้งได้ประกาศแผนการปฏิรูประบบประกันสุขภาพ การปฏิรูประบบตรวจคนเข้าเมือง และแผนปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับชนชั้นกลาง และลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ นักลงทุนหันไปจับตานางเจเน็ต ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่ Executives' Club of Chicago ในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้มีขึ้นก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) จะจัดการประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ย ในวันที่ 14-15 มี.ค.

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นางเยลเลนอาจจะใช้โอกาสในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ เพื่อส่งสัญญาณให้ตลาดทราบถึงมุมมองของตน และอาจจะมีการส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 20.30 น. โดยนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะอยู่ที่ระดับ 245,000 ราย

สำหรับรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในความสนใจของตลาดนั้น บริษัทโครเกอร์ โค, เซียร์ส โฮลดิ้งส์, อเบอร์ครอมบี้ แอนด์ ฟิทช์ และ บาร์นส์ แอนด์ โนเบิล มีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการก่อนที่ตลาดหุ้นสหรัฐจะเปิดทำการในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ