ดาวโจนส์เปิดแดนลบ วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ยสัปดาห์หน้าเป็นครั้งแรกในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 6, 2017 22:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนลบในวันนี้ ขณะที่ใกล้การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ซึ่งนักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในปีนี้

ณ เวลา 21.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,939.74 จุด ลดลง 65.97 จุด หรือ 0.31%

หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์ร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

CME Group FedWatch ระบุว่า ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐบ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 84.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้

ก่อนหน้านี้ ตลาดประเมินว่ามีความเป็นไปได้ไม่ถึง 20% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค.

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า เฟดพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ หากเศรษฐกิจมีการขยายตัวที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่เฟด

นางเยลเลนกล่าวสุนทรพจน์ที่ Executives Club of Chicago เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "ในการประชุมครั้งต่อไปของเฟดซึ่งจะมีขึ้นในเดือนนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะประเมินว่า ตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราหรือไม่ ซึ่งหากตัวเลขดังกล่าวเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม"

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในวันนี้ โดย 3 ลูกตกลงในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ (EEZ) ของญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน การร่วงลงของราคาน้ำมันในวันนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กดดันตลาด

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ชะลอตัวลงในวันนี้ จากการที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการที่จีนปรับลดเป้าการขยายตัวทางเศรษฐกิจ รวมทั้งไม่มั่นใจต่อการให้ความร่วมมือของรัสเซียในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ณ เวลา 21.14 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 10 เซนต์ หรือ 0.19% สู่ระดับ 53.23 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ