(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 286.03 จุด รับเยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2017 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือนในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ได้หนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 286.03 จุด หรือ +1.48% แตะที่ 19,604.61 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.พ.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ โดยหากตัวเลขจ้างงานพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งก็อาจเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้คณะกรรมการเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค.นี้

หุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน โดยหุ้นพานาโซนิค ปรับขึ้น 1.3% หุ้นมาสด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 3.4% และหุ้นฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ซูบารุ พุ่งขึ้น 1.4%

หุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นหลังจากผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้นทั้งในญี่ปุ่นและในต่างประเทศ ภายหลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวภายหลังการประชุมเมื่อวานนี้ว่า เขายังไม่เห็นความจำเป็นที่จะใช้นโยบายการเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ หุ้นได-อิจิ ไลฟ์ โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 3.5% หุ้นทีแอนด์ดี โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 5.0% และหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 1.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ