(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 29.14 จุด รับตัวเลขจ้างงานสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 13, 2017 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม แรงบวกได้ถูกจำกัดลงเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมในวันที่ 14-15 มี.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 29.14 จุด หรือ 0.15% แตะที่ 19,633.75 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดอ่อนแรงลง โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยน และรายงานของรัฐบาลญี่ปุ่นซึ่งระบุวว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานภาคเอกชนเดือนม.ค. หดตัวลง 3.2% จากเดือนก่อนหน้า มาอยู่ที่ระดับ 8.379 แสนล้านเยน (7.3 พันล้านดอลลาร์)

แต่ตลาดดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุทนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.พ.ของสหรัฐพุ่งขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ ซึ่งส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้

หุ้นกลุ่มที่ต้องพึ่งพาอุปสงค์ภายในประเทศได้ปรับตัวขึ้นนำตลาด โดยหุ้นเคดีดีไอ พุ่งขึ้น 1.5% หุ้นเอ็นทีที โดโคโม พุ่งขึ้น 2.1% และหุ้นซอฟต์แบงค์ ขยับขึ้น 0.6%

ส่วนหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ดิ่งลง 1.1% และหุ้นฮีโน มอเตอร์ส ขยับลง 0.8%

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงหลังจากราคาน้ำมันดิบร่วงลงเมื่อวันศุกร์ โดยหุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิงส์ ลดลง 0.5% และหุ้นอิเดมิตสึ โคซาน ปรับตัวลง 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ