ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นเหมืองหนุนฟุตซี่ปิดบวก 24.00 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกติดต่อกันสองวันทำการเมื่อคืนนี้ (13 มี.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่นักลงทุนจับตาสภาสามัญชนอังกฤษที่ได้เปิดการอภิปรายเกี่ยวกับร่างกฎหมาย Brexit เมื่อวานนี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 24.00 จุด หรือ 0.33% ปิดที่ 7,367.08 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ นักลงทุนจับตาดูสภาสามัญชนอังกฤษ (House of Commons) ซึ่งได้เปิดการอภิปรายในร่างกฎหมาย Brexit หลังจากที่ไม่ผ่านการรับรองในสภาขุนนาง (House of Lords) ก่อนหน้านี้ โดยสภาขุนนางได้ลงมติเห็นชอบให้มีการแปรญัตติในร่างกฎหมาย 2 ฉบับ โดยต้องการให้รัฐบาลอังกฤษปกป้องสิทธิพลเมืองชาว EU ที่พำนักอาศัยในอังกฤษหลังจากที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปไปแล้ว นอกจากนี้ยังต้องให้เพิ่มสิทธิอำนาจแก่รัฐสภาอังกฤษในการโหวตรับรองข้อตกลง Brexit ฉบับสุดท้าย

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นด้วยแรงหนุนจากราคาแร่โลหะสำคัญที่ปรับตัวขึ้นทั้งหมด โดยหุ้นเฟรสนิลโล ทะยานขึ้น 5.6% หุ้นแองโกล อเมริกัน พุ่งขึ้น 4% หุ้นริโอ ตินโต พุ่ง 4% และหุ้นเกลนคอร์ เพิ่มขึ้น 1.4%

หุ้นจดทะบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 0.8% หลังธนาคารประกาศแต่งตั้งนาย มาร์ค ทัคเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเอไอเอ กรุ๊ป ขึ้นนั่งตำแหน่งประธานคนใหม่ แทนที่นายดักลาส ฟลินท์ ประธานคนปัจจุบันที่กำลังจะหมดวาระในเดือนก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ