(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 68.55 จุด วิตกเยนแข็ง,ข่าวอื้อฉาวนายกฯญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2017 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยน และความวิตกกังวลที่ว่าข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการขายที่ดินของรัฐบาลอาจจะส่งผลกระทบด้านการเมืองต่อนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 68.55 จุด หรือ 0.35% แตะที่ 19,521.59 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดตลาดอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ รวมทั้งปัจจัยลบจากการแข็งค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออก ซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทรถยนต์ ร่วงลงด้วย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะปั่นป่วนทางการเมือง อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่า รัฐบาลได้ขายที่ดินของรัฐให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมิน

ข้อมูลจากรายงานของหน่วยงานท้องถิ่น พบว่า นายโมริโตโม กาคุเอ็น ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนได้ซื้อที่ดินขนาด 8,770 ตารางเมตร ในเมืองโตโยนากะ จังหวัดโอซาก้า ในราคา 134 ล้านเยน (1.18 ล้านดอลลาร์) ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเพียง 14% ของราคาประเมินที่ดินแปลงดังกล่าว

หุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดิ่งลง 1.2% หุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ปรับตัวลง 1.9% และหุ้นฮิตาชิ ร่วงลง 1.6%

หุ้นโตชิบา พุ่งขึ้น 3.5% จากข่าวที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาว่าจะใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อสนับสนุนแผนการของบริษัทโตชิบา คอร์ป ในการแยกธุรกิจเมโมรีชิป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ