ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นพลังงาน-สื่อสารหนุนฟุตซี่ปิดบวกทำสถิติใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 18, 2017 06:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องสองวันทำการเมื่อคืนนี้ (17 มี.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มสื่อสาร ในขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G20 ที่เยอรมนี ซึ่งจะเสร็จสิ้นลงในวันนี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 9.01 จุด หรือ 0.12% ปิดที่ 7,424.96 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน กลุ่มโทรคมนาคม และกลุ่มสินค้าบริโภค ซึ่งได้สกัดการร่วงลงของหุ้นกลุ่มการเงิน กลุ่มสาธารณสุข และกลุ่มสาธารณูปโภค

ขณะที่บรรยากาศบางส่วน นักลงทุนได้ชะลอการซื้อขายเพื่อรอดูผลการประชุมของรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G20 ในวันนี้ โดยคาดว่าประเด็นหลักที่จะมีการหารือในการประชุมครั้งนี้จะเป็นเรื่องการค้าและอัตราแลกเปลี่ยน ในขณะที่รัฐมนตรีคลังกลุ่ม G20 หลายคนได้แสดงความกังวลต่อนโยบายกีดกันทางการค้าที่ทวีความรุนแรง เนื่องจากเกรงว่ารัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ภายใต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะดำเนินนโยบายอันแข็งกร้าวที่นำไปสู่สงครามการค้าและกดดันประเทศอื่นๆในประเด็นนโยบายการเงิน

นักเศรษฐศาสตร์จากอินเวสเทค กล่าวว่า "ถึงแม้การประชุม G20 จะส่งผลกระทบต่อตลาดไม่มากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่การเข้าร่วมประชุมครั้งแรกของนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังของสหรัฐ"

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่น่าจับตา หุ้นเฟรสนิลโล ขยับขึ้น 0.1% ขณะที่หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส ผู้ผลิตแร่มีค่ารายใหญ่ ขยับลง 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ