ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดบวก 0.11% รับข้อมูลอสังหาฯสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากรัฐบาลใช้มาตรการต่างๆในการควบคุมราคาบ้านอย่างได้ผล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดบวก 3.66 จุด หรือ +0.11% แตะที่ 3,241.11 จุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากรัฐบาลใช้มาตรการต่างๆในการควบคุมราคาบ้านอย่างได้ผล

รายงานการสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางของจีนรวม 70 แห่ง บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในเมืองที่ถูกสำรวจมากกว่าครึ่ง มีการปรับตัวลงในเดือนก.พ.เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.5% สำหรับราคาบ้านใหม่

หลิว เจี้ยนเหว่ย นักสถิติอาวุโสแห่ง NBS ระบุว่า ราคาบ้านใน 12 เมืองของจีนมีการปรับตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ขณะที่ราคาบ้านใหม่ใน 2 เมือง อยู่ในระดับทรงตัวในเดือนก.พ.

ขณะที่ราคาบ้านสร้างใหม่ในอีก 37 เมือง ปรับตัวขึ้นไม่ถึง 0.5% ในเดือนก.พ.เมื่อเทียบรายเดือน โดยมีเพียง 19 เมืองที่ราคาบ้านปรับตัวสูงกว่า 0.5%

ส่วนราคาบ้านในเมืองใหญ่ระดับมหานครอย่างกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้นั้น มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 0.1% ในเดือนก.พ. ขณะที่เมืองใหญ่อันดับสองและอันดับสามของจีน มีการปรับตัวขึ้นของราคาบ้านที่ระดับ 0.3% และ 0.4% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ