(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 65.71 จุด วิตกเยนแข็ง,นโยบายกีดกันการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2017 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนผิดหวังต่อผลการประชุม G20 ที่ไม่ได้ระบุถึงจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายกีดกันทางการค้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 65.71 จุด หรือ -0.34% แตะที่ 19,455.88 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ โดยในช่วงเช้าดัชนีร่วงลงไปเกือบ 200 จุด หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่มประเทศ G20 ไม่ได้ให้คำมั่นเกี่ยวกับการต่อต้านนโยบายกีดกันทางการค้า ในแถลงการณ์การประชุมซึ่งมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงเนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยน โดยหุ้นพานาโซนิค ปรับตัวลง 0.9% และหุ้นฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ ลดลง 0.9%

หุ้นกลุ่มประกันร่วงลงหลังจากหุ้นกลุ่มดังกล่าวในตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งลงอันเนื่องมาจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นโนมูระ โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 1.5% หุ้นทีแอนด์ดี โฮลดิ้งส์ ดิ่งลง 2.9% และหุ้นโซนี่ ไฟแนนเชียล โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 2.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ