ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่ายวันนี้ นลท.จับตาผลโหวตอเมริกันเฮลธ์แคร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนหน้าที่จะรู้ผลการลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายอเมริกันเฮลธ์แคร์ของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,350.60 จุด เพิ่มขึ้น 18.44 จุด, +0.06% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,308.63 จุด ลดลง 19.07 จุด, -0.08% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,747.44 จุด เพิ่มขึ้น 0.44 จุด +0.03%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนมี.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 96.7 จากระดับ 94.4 ในเดือนก.พ. โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของยอดส่งออก และความไม่แน่นอนด้านการเมืองที่เริ่มคลี่คลายลง

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหลังจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองได้คลี่คลายลง ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้ได้มีมติถอดถอน ปาร์ค กึน เฮ ลงจากตำแหน่ง เนื่องจากข้อกล่าวหาในคดีทุจริต นอกจากนี้ การฟื้นตัวของการส่งออกก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

ส่วนความเคลื่อนไหวเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เรียกร้องให้สมาชิกพรรครีพับลิกันร่วมมือกันออกเสียงสนับสนุนการใช้ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" โดยสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะทำการโหวตร่างกฎหมายอเมริกันเฮลธ์แคร์อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่การโหวตเมื่อวานนี้ได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว

คำเรียกร้องดังกล่าวของทรัมป์ได้รับการเปิดเผยโดยนายมิค มัลวานีย์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณแห่งทำเนียบขาว หลังจากที่การเจรจาระหว่างทรัมป์และสมาชิกพรรครีพับลิกันในทำเนียบขาวและรัฐสภาสหรัฐดำเนินไปเป็นเวลาหลายชั่วโมง

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่า ตลาดต่างๆจะอยู่ในภาวะของการรอดูการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และยังมองต่อไปอีกด้วยว่า วุฒิสภาสหรัฐเองก็อาจจะเป็นอุปสรรคอีกด่าน หากร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการอนุมัติไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ