ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวภาคบ่าย วิตกนโยบายศก.จีน-สหรัฐ/จับตาจ้างงานสหรัฐ-รายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 4, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจและการค้าของสหรัฐและจีน ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนจะเดินทางเยือนสหรัฐในวันที่ 6-7 เม.ย.นี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลหลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดที่รถไฟใต้ดินเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,743.71 จุด ลดลง 1.78 จุด -0.10% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 18,906.69 จุด ลดลง 76.54 จุด, -0.40%

ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (4 เม.ย.) เนื่องในวันราม นวมี (Ram Navami) ขณะที่ตลาดหุ้นที่ปิดทำการเนื่องในวันเชงเม้งในวันนี้ ได้แก่ ตลาดหุ้นจีน ฮ่องกง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ จะหารือกันในวันที่ 6-7 เม.ย.นี้ โดยการพบกันครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ รีสอร์ท Mar-a-Lago ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา

การประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของผู้นำทั้ง 2 ประเทศ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์เข้าดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐเมื่อวันที่ 20 ม.ค. โดยคาดกันว่า ผู้นำทั้ง 2 จะร่วมกันหารือในประเด็นเกี่ยวกับโครงการขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ประเด็นการอ้างสิทธิในพื้นที่ทะเลจีนใต้ของจีน และประเด็นปัญหาการค้าในระดับทวิภาคี

ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยวันศุกร์นี้ รวมทั้งรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรับเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ ขณะที่โพลล์สำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง

สำหรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนก.พ.ที่ผ่านมานั้น เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งถึง 235,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 190,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.7% สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ