ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นลท.จับตาประชุมซัมมิต"ปธน.จีน-สหรัฐ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นจีนเปิดทำการเป็นวันแรก โดยตลาดไม่ได้ให้ความสำคัญกับการยิงขีนาปวุธของเกาหลีเหนือในช่วงเช้าวันนี้เท่าไรนัก แต่มุ่งไปที่การประชุมร่วมกันระหว่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ในวันที่ 6-7 เม.ย.มากกว่า รวมทั้งรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,996.03 จุด, เพิ่มขึ้น 85.81 จุด, +0.29% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,215.97 จุด ลดลง 45.51 จุด, -0.19% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,742.74 จุด ลดลง 4.45 จุด -0.25%

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเมืองในวันนี้ สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันนี้ โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบชนิดของขีปนาวุธลูกดังกล่าว

คณะเสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธจากเมืองซิมโป ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดฮัมยอง ลงสู่ทะเลตะวันออก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเกาหลีใต้เรียกทะเลญี่ปุ่นว่า ทะเลตะวันออก

การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ในวันที่ 6-7 เม.ย.นี้ จะจัดขึ้นที่ รีสอร์ท Mar-a-Lago ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา ขณะที่รายงานระบุว่า ผู้นำทั้ง 2 จะหารือกันในประเด็นการค้า และแผนรับมือกับการคุกคามของเกาหลีเหนือ

การประชุมผู้นำของ 2 ชาติมหาอำนาจอย่างสหรัฐและจีนนั้น ถูกจับตาอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในคำสั่งให้กระทรวงพาณิชย์และผู้แทนการค้าสหรัฐ เร่งหาสาเหตุที่ทำให้สหรัฐขาดดุลการค้ามูลค่าสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ จาก 16 ประเทศ ซึ่งรวมถึงการขาดดุลการค้ากับจีน

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐ จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ ขณะที่โพลล์สำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง

สำหรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนก.พ.ที่ผ่านมานั้น เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งถึง 235,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 190,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.7% สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ