ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เหตุวิตก"ทรัมป์"สั่งกองทัพยิงขีปนาวุธถล่ม"ซีเรีย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 7, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่สหรัฐได้ยิงขีปนาวุธถล่ทซีเรีย ภายหลังจากที่รัฐบาลซีเรียได้ใช้ก๊าซพิษสังหารประชาชน ขณะที่สัญญาล่วงหน้าน้ำมันและทองคำล้วนดีดตัวขึ้นจากข่าวดังกล่าว

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,850.71 จุด, ลดลง 76.63 จุด, -0.26% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,137.11 จุด ลดลง 136.61 จุด, -0.56% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,737.77 จุด ลดลง 1.79 จุด -0.10%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ แถลงหลังจากที่กองทัพสหรัฐได้เปิดฉากยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คจำนวนกว่า 50 ลูกเข้าใส่ซีเรียในวันนี้ว่า สหรัฐตัดสินใจยิงถล่มซีเรีย เนื่องจากมีข้อมูลชี้ชัดว่า นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ได้ใช้อาวุธเคมีร้ายแรงโจมตีกลุ่มกบฏในจังหวังอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในซีเรียเสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ฟลอริดา คลับ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาให้การต้อนรับปธน.สี จิ้นผิง โดยเขากล่าวว่า "ผมได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐยิงขีปนาวุธถล่มซีเรียในวันนี้ โดยพุ่งเป้าโจมตีในจุดที่ซีเรียใช้อาวุธเคมี" พร้อมกับกล่าวว่า การตัดสินใจยิงถล่มซีเรียในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องความมั่นคงของสหรัฐ และมีขึ้นหลังจากที่มีประชาชน รวมทั้งเด็กๆในซีเรีย เสียชีวิตถึง 70 คน จากการถูกสังหารด้วยก๊าซพิษ ซึ่งถือเป็นการสังหารประชาชนให้ตายอย่างช้าๆและทรมานมาก

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งสูงขึ้นในวันนี้ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คจำนวนกว่า 50 ลูกถล่มซีเรีย โดยให้เหตุผลว่า สหรัฐตัดสินใจยิงถล่มซีเรีย เนื่องจากมีข้อมูลชี้ชัดว่า นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ได้ใช้อาวุธเคมีร้ายแรงโจมตีกลุ่มกบฏในจังหวังอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในซีเรียเสียชีวิตจำนวนมาก

เมื่อเวลาประมาณ 9.48 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 87 เซนต์ สู่ระดับ 52.57 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ