ดาวโจนส์เปิดแดนบวก นักลงทุนเมินซีเรีย จับตาผลประกอบการ,"เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 10, 2017 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ โดยนักลงทุนไม่ได้ให้ความสนใจต่อความตึงเครียดในซีเรีย ขณะที่จับตาการเริ่มต้นเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกน เชส, เวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป อยู่ในกลุ่มบริษัทที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการในวันพฤหัสบดีนี้

ณ เวลา 20.37 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,684.81 จุด เพิ่มขึ้น 29.96 จุด หรือ 0.16%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ตามราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นมากกว่า 1% ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนในวันนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ เวลา 03.00 น.ตามเวลาไทย โดยตลาดการเงินจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อจับสัญญาณว่า เฟดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหรือน้อยลงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐจะทำให้ผู้ที่มีความผิดในการก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว

คำกล่าวของนายทิลเลอร์สันมีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่สหรัฐทำการโจมตีซีเรียในสัปดาห์ที่แล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้สั่งให้มีการโจมตีซีเรีย เพื่อตอบโต้ปธน.บาชาร์ อัล-อัสซาดที่ถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธเคมีเข่นฆ่าประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ