ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบ วิตกสถานการณ์ซีเรีย,เลือกตั้งฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2017 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (10 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในซีเรีย หลังจากเอกอัครราชทูตถาวรของสหรัฐประจำสหประชาชาติกล่าวว่า การโค่นล้มระบอบการปกครองของปธน.บาชาร์ อัล-อัสซาด ถือเป็นภารกิจที่มีความสำคัญสูงสุดของปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เลือกตั้งในฝรั่งเศส

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.1% ปิดที่ 381.25 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,107.45 จุด ลดลง 27.83 จุด หรือ -0.54% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,348.94 จุด ลดลง 0.43 จุด หรือ -0.01% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,200.52 จุด ลดลง 24.54 จุด, -0.20%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปยังคงซบเซา เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ซีเรีย หลังจากนางนิกกี ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตถาวรของสหรัฐประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า การโค่นล้มระบอบการปกครองของปธน.อัสซาด ถือเป็นภารกิจที่มีความสำคัญสูงสุดของปธน.ทรัมป์

ด้านนายบอริส จอห์นสัน รมว.ต่างประเทศอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษจะทำการหารือเกี่ยวกับการออกมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อซีเรียและรัสเซีย ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่ม G7 ที่อิตาลี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้และจะเสร็จสิ้นในวันนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์เลือกตั้งในฝรั่งเศส โดยซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยบทวิเคราะห์เกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งในฝรั่งเศส โดยคาดว่า นายเอมมานูเอล มาครอง จะคว้าชัยในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งเปลี่ยนแปลงจากก่อนหน้านี้ที่คาดการณ์ว่า นายฟรองซัวส์ ฟิยง จะเป็นผู้คว้าชัย

รายงานของซิตี้กรุ๊ประบุว่า มีความเป็นไปได้ถึง 35% ที่นายมาครองจะคว้าชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส และความเป็นไปได้ 30% ที่นายฟรองซัวส์ ฟิยง จะได้รับชัยชนะ

หุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส ดีดตัวขึ้น 0.4% ขณะที่หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน พุ่งขึ้น 2.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ